Chi phí thiết kế shop mỹ phẩm bao nhiêu? Cách tính chính xác nhất

22/08/2020 - 10:08

Chi phí thiết kế shop mỹ phẩm tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: quy mô cửa hàng, phong cách thiết kế, loại hình cửa hàng,... mà có sự chênh lệch tương đối lớn.

Khi thiết kế shop mỹ phẩm, yếu tố quan trọng nhất mà chủ cửa hàng cần quan tâm là "tài chính". Chi phí bạn có thể đầu tư bao nhiêu thì chất lượng nhận được sẽ tương ứng với nó. Hoàn toàn có thể tối ưu chi phí bằng nhiều cách khác nhau, nhưng % tiết kiệm sẽ không quá lớn và bạn cần phải xác định rõ đầy là đầu tư ban đầu và nó có hiệu quả về lâu về dài.

Có thể bạn quan tâm: Bật mí cách trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm ấn tượng, hút khách

Các yếu tố tác động đến chi phí thiết kế shop mỹ phẩm

  • Phạm vi dự án: Điều này bao gồm các yêu cầu thiết kế cụ thể cho shop mỹ phẩm của bạn, bao gồm số lượng sản phẩm, kích thước và diện tích của cửa hàng, thiết kế nội thất, màu sắc, vật liệu và trang trí.
  • Địa điểm: Vị trí của cửa hàng sẽ ảnh hưởng đến chi phí thiết kế, vì những vị trí đắt đỏ hơn thường yêu cầu mức chi phí cao hơn.
  • Loại thiết kế: Có nhiều loại thiết kế khác nhau cho các cửa hàng mỹ phẩm, bao gồm thiết kế cửa hàng hiện đại, thiết kế truyền thống, hoặc thiết kế phong cách cổ điển. Mỗi loại thiết kế đều có mức giá khác nhau.
  • Thời gian: Thời gian thiết kế và thi công cũng ảnh hưởng đến chi phí. Nếu bạn cần một cửa hàng mỹ phẩm được hoàn thành trong thời gian ngắn, bạn sẽ cần phải chi tiêu thêm tiền để thuê nhiều nhà thầu và nhân công để đáp ứng yêu cầu.
  • Giá vật liệu xây dựng: Giá vật liệu xây dựng có thể thay đổi tùy vào thị trường và vị trí dự án.
  • Kinh nghiệm và tay nghề của kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng: Các chuyên gia có kinh nghiệm và tay nghề cao sẽ tính toán và thiết kế dự án hiệu quả hơn, giảm thiểu chi phí thiết kế xây dựng.

Hoàn toàn không thể so sánh 1:1 về giá thiết kế giữa shop mỹ phẩm này với shop mỹ phẩm khác. Bởi chúng đó đặc tính khác nhau, nên giá cả sẽ có sự thay đổi đáng kể. Dựa vào các yêu tố trên, chúng ta ước chừng được chi phí thiết kế shop mỹ phẩm giao động từ 150.000 VNĐ/m2 - 250.000 VNĐ/m2.

Vì vậy, để tính toán chi phí thiết kế shop mỹ phẩm, bạn cần tham khảo một số chuyên gia thiết kế để đánh giá chi phí dựa trên yêu cầu cụ thể của bạn và các yếu tố trên. Nếu bạn muốn tự tính toán, bạn cũng có thể tìm hiểu chi phí thiết kế tại các công ty thiết kế, xem các báo giá và dựa trên đó để đưa ra kết luận.

Chi phí thiết kế shop mỹ phẩm bao nhiêu? Cách tính chính xác nhất

Cách giảm chi phí thiết kế shop mỹ phẩm

Giai đoạn đầu tư ban đầu sẽ cần rất nhiều khoản chi phí khác nhau, vì vậy việc giảm thiểu các khoản phải chi luôn là tiêu chí được các chủ cửa hàng ưu tiên. Việc kiểm soát chi phí sẽ hạn chế tối đa phát sinh, giúp tiết kiệm và có kinh phí để tối ưu cửa hàng.

Để giảm chi phí thiết kế shop mỹ phẩm, bạn có thể tham khảo các cách sau:

  • Tìm kiếm các nhà thiết kế có kinh nghiệm và uy tín, đồng thời tìm kiếm thông tin và tham khảo ý kiến từ các khách hàng cũ để đảm bảo chất lượng công việc.
  • Tối ưu hóa bố trí cửa hàng sao cho hợp lý, vừa đủ để trưng bày sản phẩm mỹ phẩm, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng và tiết kiệm diện tích thuê nhà.
  • Chọn những vật liệu, thiết bị nội thất có giá thành hợp lý, nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ và chất lượng.
  • Sử dụng ánh sáng tự nhiên và các giải pháp chiếu sáng hiệu quả để giảm chi phí điện năng.
  • Tính toán kỹ chi phí trang trí, đồ nội thất để tránh việc lãng phí và tiết kiệm chi phí.
  • Tối ưu hóa các chi phí khác như chi phí tiền thuê, chi phí vận chuyển, chi phí giấy tờ,..
  • Thảo luận với nhà thiết kế về việc thiết kế sao cho phù hợp với ngân sách của bạn.

Tuy nhiên, khi giảm chi phí thiết kế, bạn cần cân nhắc để không làm ảnh hưởng đến chất lượng và tính thẩm mỹ của cửa hàng, dẫn đến ảnh hưởng tới doanh thu và uy tín của bạn.

Tìm hiểu thêm: Top 16+ thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp không thể rời mắt, giá rẻ

Chi phí thiết kế cửa hàng mỹ phẩm

Cách ước tính chi phí thiết kế shop mỹ phẩm

Phí thiết kế phụ thuộc vào nhiều yếu tố, việc ước tính sẽ rất khó để đưa ra con số chính xác. Bạn có thể ước tính dựa trên một số công cụ trực tuyến miễn phí như:

  • Ứng dụng Sketchup: Đây là một phần mềm thiết kế 3D miễn phí, cho phép bạn thiết kế, tạo mô hình và ước tính chi phí thiết kế cửa hàng mỹ phẩm của mình.
  • Công cụ ước tính chi phí xây dựng và thiết kế của Houzz: Trang web Houzz cung cấp một công cụ trực tuyến miễn phí cho phép bạn tạo một phòng mẫu và ước tính chi phí thiết kế shop mỹ phẩm của mình.
  • Ứng dụng Planner 5D: Đây là một ứng dụng thiết kế nội thất 3D miễn phí, cho phép bạn tạo mô hình và thiết kế cửa hàng mỹ phẩm của mình, đồng thời ước tính chi phí.

Những con số được đưa ra từ các công cụ này chỉ mang tính chất tham khảo. Để biết được chính xác, bạn nên liên hệ trực tiếp với các đơn vị thiết kế để được cung cấp bảng giá và quy trình làm việc + các dịch vụ cụ thể. Có thể tham khảo từ 2 - 4 đơn vị, sau đó so sánh cả về giá và chất lượng để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Đọc thêm: Cách để nhận biết công ty thiết kế shop mỹ phẩm uy tín? [Bật Mí]

Chi phí thiết kế shop mỹ phẩm bao nhiêu? Cách tính chính xác nhất

Đơn vị thiết kế shop mỹ phẩm chuyên nghiệp, giá rẻ

Giá cả luôn đi đôi với chất lượng, bạn không thể yêu cầu chất lượng quá cao khi chỉ chi trả mức giá "rẻ bèo". Chủ cửa hàng cần phải chi trả mức phí hợp lý, nhưng mức giá đó phải là "tốt nhất" ở chất lượng tương đương khi so sánh với các đơn vị được cho là ngang bằng về chất lượng và chuyên môn.

Những yếu tố cần đảm bảo khi chọn đơn vị thiết kế shop mỹ phẩm chất lượng, giá tốt:

  • Kinh nghiệm: Đơn vị thiết kế cần có kinh nghiệm trong việc thiết kế cửa hàng mỹ phẩm và các dự án tương tự. Bạn có thể tham khảo các dự án đã hoàn thành của đơn vị để đánh giá chất lượng thiết kế của họ.
  • Kiến ​​thức chuyên môn: Đơn vị thiết kế cần có đội ngũ nhân viên có kiến ​​thức chuyên môn về thiết kế cửa hàng mỹ phẩm, bao gồm kiến ​​thức về các loại vật liệu, trang thiết bị, thiết kế chiếu sáng, màu sắc và phong cách.
  • Đội ngũ thiết kế và kỹ sư tay nghề cao: Đội ngũ thiết kế và kỹ sư cần có tay nghề cao, để thiết kế và thi công shop mỹ phẩm một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.
  • Giá cả hợp lý: Đơn vị thiết kế cần cung cấp giá cả hợp lý và cạnh tranh so với các đơn vị khác trên thị trường.
  • Thời gian hoàn thành: Đơn vị thiết kế cần cam kết về thời gian hoàn thành dự án, đảm bảo rằng shop mỹ phẩm của bạn được hoàn thành đúng thời hạn.
  • Dịch vụ hậu mãi: Đơn vị thiết kế cần có dịch vụ hậu mãi tốt để hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng shop mỹ phẩm.

Sở hữu tối đa các yếu tố vừa nêu, Pendecor là đơn vị thiết kế - thi công shop mỹ phẩm chuyên nghiệp có thể trở thành lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Hoặc liên hệ trực tiếp với Pendecor để được tư vấn và cung cấp bảng giá chi tiết nhất.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Đánh giá bài viết:   (1 lượt)

👍👍👍