Top 20+ Thiết kế quán cafe không gian hẹp với Ý TƯỞNG ĐỘT PHÁ

12/09/2020 - 09:09

Thiết kế quán cafe không gian hẹp cho thấy những ý tưởng mang tính đột phá, biến nhược điểm thành sự khác biệt “có 1 không 2”.

Nếu như những quán cafe có diện tích lớn, không rộng rãi tạo sự thoải mái cho khách hàng thì các quán cafe nhỏ, hẹp cũng có sức hút riêng của mình. Nếu không thì làm sao mô hình này lại đủ sức tạo nên xu hướng của đại bộ phận người thích đi cafe như hiện nay.

Chúng ta vẫn thường xem không gian hẹp là một nhược điểm lớn, rất khó trong việc lên ý tưởng thiết kế. Nhưng với dân trong nghề và người có đam mê thật sự với mô hình kinh doanh này thì to - nhỏ không quan trọng, điều đáng quan tâm là có thực sự khai thác được tối ưu không gian.

Chính vì vậy những thiết kế quán cafe không gian hẹp gần đây đang cho thấy tư duy sáng tạo ấn tượng, bước ra khỏi vùng an toàn và tạo nên những điểm hẹn cafe đúng nghĩa, có chất riêng với màu sắc không thể trộn lẫn. Mỗi không gian là một câu chuyện và mang đến cảm nhận theo những cách khác nhau, dù khách hàng ở bất kỳ độ tuổi, giới tính, sở thích nào.

thiết kế quán cafe không gian hẹp Pendecor
Thiết kế quán cafe không gian hẹp luôn có sức hút riêng

Các thiết kế quán cafe không gian hẹp ngày nay đã tận dụng, khai thác diện tích khiêm tốn của mình ra sao? Những mô hình nào phù hợp để ứng dụng và nghệ thuật sắp đặt, trang trí có sức mạnh như thế nào? Chỉ 5 phút dành cho bài viết này, bạn sẽ nắm trong tay chiến thuật thành công với quán cafe nhỏ hẹp.

Tìm hiểu thêm:

Quán cafe không gian hẹp có thể “trụ vững”?

Câu trả lời chắc chắn là CÓ, quán cafe không gian hẹp luôn có được chỗ đứng riêng của mình dù thị trường quán cafe đang chuyển động không ngừng. Như đã đề cập, diện tích không phải là vấn đề quá lớn để quyết định đến sự thành công hay không.

Sở thích và thói quen đi cafe xuất phát từ việc khách hàng muốn tìm kiếm không gian để gặp gỡ, trò chuyện hoặc như một cách thay đổi để học tập, làm việc hiệu quả hơn. Do đó, những quán cafe rộng rãi sẽ có ưu thế hơn về chỗ ngồi, số lượng người nhưng cũng dễ đối mặt với tình trạng ồn ào, đối tượng khách phức tạp.

Còn với quán cafe không gian hẹp, mặc dù tệp khách hàng được rút gọn đi một chút nhưng lại chất lượng hơn. Khi có xác định bước vào một quán cafe không quá rộng, điều đầu tiên cảm nhận được chính là phong cách quán, chỉ trong cái nhìn bao quát. Tiếp đến là sự gần gũi, nhẹ nhàng và yên tĩnh, riêng tư.

thiết kế quán cafe Pendecor
Quán cafe không gian hẹp sở hữu lợi thế riêng

Không phải quán cafe nào rộng cũng sẽ hoạt động hiệu quả. Kéo theo đó là chi phí, cách thiết kế sao cho tổng thể đồng bộ. Thiết kế quán cafe không gian hẹp, ở phạm vị vừa đủ, dễ dàng định hình ý tưởng và gắn kết chúng với nhau. Đặc biệt, sự nhỏ gọn, tối giản lại là sự tìm kiếm của rất nhiều người trẻ hiện nay. Họ muốn thật giản đơn trước cuộc sống phức tạp, xô bồ.

Thiết kế quán cafe không gian hẹp phù hợp mô hình nào?

Có những mô hình cafe sinh ra là để dành cho các không gian hẹp, không chỉ làm nổi bật phong cách đặc trưng mà còn khiến khách hàng cảm thấy có sự kết nối thực thụ, không gò bó.

Thiết kế quán cafe không gian hẹp dạng take-away

Cafe take-away (cafe mang đi) là một trong những mô hình cafe có tính ứng dụng cao hiện nay, lượng khách hàng lớn mà giải quyết được các nhược điểm của việc thiếu mặt bằng. Vì đặc thù đa phần là người không có nhu cầu ngồi lại quá lâu nên không gian dù hẹp vẫn không cần quá lo lắng về chỗ ngồi.

Mô hình này quan trọng nhất là khu vực pha chế, trưng bày nổi bật, đặt một vài chiếc ghế cho khách lúc ngồi chờ,... Từ khi xuất hiện, cafe take-away đã được gọi với cái tên vui vui là “cafe hiện đại” vì thể hiện sự đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng, phù hợp cho nhịp sống hối hả, khi mà con người phải tranh thủ từng phút.

Tuy nhiên, trường hợp có không gian nhưng hẹp thì bạn vẫn có thể biến tấu mô hình quán cafe take-away này theo hướng thú vị, đa năng hơn. Một phần phục vụ cho khách mang đi, phần còn lại trang trí, dành cho lượng khách có nhu cầu ngồi lại. Điều này giúp tiết kiệm chi phí, tối ưu diện tích và không lo “mất khách”.

thiết kế quán cà phê Pendecor
Thiết kế quán cafe không gian hẹp take-away

Thiết kế quán cafe không gian hẹp dạng “bệt”

Cafe bệt cũng là các trào lưu đời đầu của giới trẻ, khác hẳn với các mô hình cafe từng có trước đó. Nhìn chung, mô hình này không đòi hỏi lượng bàn ghế quá nhiều, cũng không phải đau đầu nghĩ cách bố trí sao cho thuận tiện.

Thiết kế quán cafe không gian hẹp kiểu ngồi bệt thì chỉ cần tập trung đầu tư vào khu vực dành cho khách với bàn gầm thấp, đệm ngồi; quan trọng nhất là mặt sàn sạch sẽ, thoải mái. Quán dạng này có thể linh động tăng, giảm lượng khách phục vụ.

Thiết kế quán cafe không gian hẹp dạng cafe sách

Sự yên tĩnh, nhẹ nhàng của các quán cafe nhỏ thật lý tưởng để sáng tạo thành không gian vừa thưởng thức món đồ uống yêu thích, vừa có thời gian dành cho những quyển sách hay. Không chỉ các bạn thanh thiếu niên mà bất kỳ ai ở độ tuổi nào, có tình yêu dành cho sách đều trở thành đối tượng khách hàng tiềm năng.

Thông thường cafe sách sẽ phù hợp đi cùng cafe bệt, tạo sự thoải mái tối đa cho khách hàng. Do đó, cũng không tốn nhiều diện tích cho việc lắp đặt.

thiết kế quán cafe đẹp Pendecor
Thiết kế cafe không gian hẹp với ý tưởng đọc sách

Thiết kế quán cafe không gian hẹp dạng sân vườn

Đừng vội cho rằng, không gian nhỏ hẹp thì những mô hình gắn kết với tự nhiên sẽ khó thành công. Khác với những quán cafe sân vườn quy mô khác, đối với các không gian nhỏ hẹp, mọi yếu tố sẽ được tiết chế và lồng ghép, tránh sự rối mắt, mang lại vẻ đẹp tự nhiên, gần gũi.

Mô hình này chủ yếu sẽ sử dụng vật liệu tự nhiên ở các khu vực, trồng thêm cây xanh, nền trang trí rải sỏi,... Bạn sẽ nhìn thấy chút gì đó vừa sân vườn nhưng lại không kém phần nghệ thuật.

Top các thiết kế quán cafe không gian hẹp xuất sắc nhất

thi công quán cà phê Pendecor

thi công quán cafe Pendecor

thiết kế nội thất quán cafe Pendecor

mẫu quán cafe đẹp Pendecor

nội thất quán cafe Pendecor

thi công thiết kế quán cafe Pendecor

giá thiết kế quán cà phê Pendecor

thiet ke quan cafe Pendecor

thiết kế quán cafe không gian hẹp Pendecor

thiết kế quán cafe Pendecor

thiết kế quán cà phê Pendecor

07 Phong cách thiết kế quán cafe không gian hẹp

Đối với thiết kế quán cafe không gian hẹp, có 2 điều mà các bản vẽ hướng đến, chính là công năng và tính thẩm mỹ. Nghĩa là, dù diện tích hạn chế nhưng vẫn phải có bố cục cơ bản của một quán cafe, thông qua thiết kế nội thất để tạo ra những hiệu ứng tích cực cho thị giác.

Khi không gian nhỏ hẹp, cần lựa chọn phong cách nào để “ăn gian” và làm nên sự khác biệt? Dưới đây là 07 gợi ý mà chuyên gia dành cho bạn.

Thiết kế quán cafe không gian hẹp phong cách Nhật

Kiến trúc Nhật nổi bật với sự tối giản và tinh tế nhưng vẫn có màu sắc riêng, đây là ưu điểm được đánh giá cao khi bạn sở hữu không gian hẹp. Phong cách này mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư thái và mát mẻ với tông màu trắng - gỗ hoặc trắng - đen đặc trưng.

Đặc biệt, cafe không gian hẹp phong cách Nhật còn có tính kết nối giữa trong và ngoài quán thông qua hệ tiểu cảnh, thích hợp làm nơi chứa đựng nguồn năng lượng “chữa lành” hoặc check-in sống ảo vạn người mê.

thiết kế quán cafe đẹp Pendecor
Thiết kế quán cafe không gian hẹp phong cách Nhật

Thiết kế quán cafe không gian hẹp phong cách Scandinavian

Nhắc đến kiến trúc Scandinavian thì ấn tượng đầu tiên sẽ luôn là gam màu trắng thanh thoát và lộng gió. Phong cách này có khả năng tạo ra sự mới mẻ, bừng sáng đến tuyệt vời. Tái hiện không gian đậm chất Bắc Âu trong khuôn viên hẹp vừa có sự ấm áp vừa đủ, vừa có sự thanh lịch cần thiết.

Các chi tiết tường trắng, sàn gỗ, thảm họa tiết và lò sưởi là dấu ấn đặc trưng không thể thiếu. Nhờ gam màu này mà không gian có cảm giác rộng rãi và thoáng hơn.

thi công quán cà phê Pendecor
Thiết kế quán cafe không gian hẹp phong cách Scandinavian

Thiết kế quán cafe không gian hẹp phong cách Retro

Có lẽ đây là sự kết hợp tuyệt vời nhất, cũng đã từng là xu hướng của giới trẻ. Bằng một cách nào đó, sự hoài niệm được sắp xếp trong một không gian vô cùng nhỏ bé lại tạo nên miền ký ức của mỗi người ghé qua.

Nhưng gam màu đậm chất ngày xưa được kết hợp cùng nhau, không rực rỡ, không hào nhoáng nhưng lại có sức hút riêng, mộc mạc và bình dị. Phong cách này tập trung vào sự cảm nhận của khách hàng, mọi thứ bố trí và chuyển tiếp tự nhiên.

thi công quán cafe Pendecor
Thiết kế quán cafe không gian hẹp phong cách Retro

Thiết kế quán cafe không gian hẹp phong cách Tropical

Vừa tươi mát, ngập tràn sắc xanh thiên nhiên, vừa hiện đại, thời thượng là những gì mà phong cách Tropical mang đến. Bằng cách thiết lập giàn treo, tận dụng tường, vách ngăn nên tiết kiệm diện tích đáng kể nhưng không khiến tổng thể trở nên nặng nề hay chật chội. Khách hàng vẫn có khu vực ngồi thoải mái và tận hưởng không khí trong lành.

thiết kế nội thất quán cafe Pendecor
Thiết kế quán cafe không gian hẹp phong cách Tropical

Thiết kế quán cafe không gian hẹp phong cách Industrial

Sự cá tính, thô sơ của các chất liệu công nghiệp có khiến thiết kế quán cafe không gian hẹp trở nặng nề? Ngược lại, sự kết hợp phá cách này lại tạo ra không gian đậm chất nghệ thuật và vô cùng táo bạo. Có thể tông màu chủ đạo sẽ trầm và tối hơn nhưng không gây khó chịu, sự rắn rỏi, mạnh mẽ luôn có sức hút nhất định.

mẫu quán cafe đẹp Pendecor
Thiết kế quán cafe không gian hẹp phong cách Industrial

Thiết kế quán cafe không gian hẹp phong cách Mid-Century Modern

Tràn ngập ánh sáng và nhiều khung cửa kính lớn chính là đặc trưng của Mid-Century Modern. Phong cách này sẽ giải quyết phần lớn các vấn đề của không gian hẹp, tạo ra tầm nhìn mở, phóng khoáng và tràn đầy năng lượng hơn. Sự giao thoa giữa hiện đại và cổ điển, kiến tạo nên kết nối về mặt không gian lẫn thời gian.

Nội thất gỗ, kết hợp màu sắc trung tính làm nên tổng thể nhẹ nhàng, đơn giản nhưng có chiều sâu. Quán không cần chi tiết trang trí cầu kỳ nên có lẽ đây là nơi dành cho những ai muốn có giây phút cafe thư giãn tuyệt đối.

nội thất quán cafe Pendecor
Thiết kế quán cafe không gian hẹp phong cách Mid-Century Modern

Thiết kế quán cafe không gian hẹp phong cách Coastal

Được lấy cảm hứng từ đại dương, phong cách Coastal mang đến làn gió mới cho các phong cách thiết kế quán cafe. Trong một không gian hẹp, phong cách này có thể làm được gì? Đó chính là đánh thức sự trong trẻo, nhẹ nhàng và tinh khôi, như phút giao hòa của bình minh và biển lớn.

Không gian theo cấu trúc mở, sử dụng các gam màu của biển và tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, những điều này đủ để ăn gian diện tích và đánh lừa thị giác. Không gian hẹp hoàn toàn biến mất, thay vào đó là nguồn năng lượng vô tận đến từ mọi nơi.

Nếu may mắn nằm gần biển hoặc hồ thì thiết kế theo phong cách này sẽ biến quán cafe không gian hẹp trở thành địa điểm “độc nhất vô nhị”.

thi công thiết kế quán cafe Pendecor
Thiết kế quán cafe không gian hẹp phong cách Coastal

Đánh giá

Thiết kế quán cafe không gian hẹp thực tế không hề kén chọn ý tưởng như chúng ta vẫn nghĩ. Trong một phạm vi nhỏ lại càng dễ dàng nhìn bao quát và đơn giản hơn để hoàn thiện. Các ý tưởng luôn được phát triển dựa trên điều kiện sẵn có và phù hợp với mô hình, tệp khách hàng hướng đến.

Để có được bản thiết kế hoàn thiện, lời khuyên là hãy tìm đến các chuyên gia, những đơn vị chuyên nghiệp để tối ưu ngay từ đầu. Họ biết cách giúp cho quán của bạn định hình phong cách và quản lý chi phí hiệu quả.

Pendecor - thương hiệu đã đồng hành cùng hàng trăm cửa hàng, showroom, quán cafe trên toàn quốc. Thấu hiểu tâm lý, nhạy bén với xu hướng và đội ngũ nhân sự trình độ, chuyên môn cao là những thế mạnh mà chúng tôi đang có. Việc thiết kế - thi công - hoàn thiện chưa bao giờ dễ dàng đến thế khi chọn Pendecor làm bạn đồng hành.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍