Top 19+ thiết kế quán cafe sách SIÊU MỚI LẠ, HOT NHẤT

12/09/2020 - 09:09

Thiết kế quán cafe sách là mô hình không quá mới nhưng luôn được yêu thích và đón nhận mạnh mẽ trên thị trường hiện nay.

Sự xuất hiện của các quán cafe kiểu mới như phong cách Nhật, Bắc Âu, phong cách công nghiệp, cafe trang trại,... tạo nên màu sắc khác lạ, sôi động hơn cho thị trường cafe vài năm trở lại đây. Điều này đánh dấu bước chuyển mình và thanh lọc một số mô hình cũ không còn phù hợp.

Tuy nhiên, cafe sách vẫn là một dấu ấn văn hóa rất khó “đánh bại”. Nhiều người cho rằng, cafe sách dù không mới nhưng luôn giữ được yếu tố lạ. Điều này càng tạo đà cho các ý tưởng thiết kế quán cafe sách dần hoàn thiện, đột phá và nhạy bén với xu thế hơn.

Có thể bạn quan tâm:

thiết kế quán cafe sách Pendecor
Thiết kế quán cafe sách mang dấu ấn văn hóa

Bản chất của cafe sách là gì?

Cafe sách là một không gian khá đặc biệt, kết hợp giữa không gian của một quán cafe với một nhà sách hoặc phòng đọc, phòng làm việc riêng tư. Chính vì vậy mà những quán cafe dạng này luôn có sự yên tĩnh, thoải mái để lưu lại nhiều giờ với các đầu sách bổ ích.

Khách hàng ghé quán cafe sách có thể thưởng thức món đồ uống yêu thích, thả mình theo những con chữ, và cũng có thể tập trung cao độ vào công việc của mình. Như vậy, thiết kế quán cafe sách không chỉ là nơi kết nối văn hóa đọc mà còn là cách thay đổi môi trường để tăng hiệu suất làm việc khá tốt.

Do đó, đối tượng khách hàng tiềm năng của cafe sách rất đa dạng, có thể là học sinh, sinh viên, người đi làm hoặc các doanh nhân, người sành về cafe và sách,...

thiết kế cafe sách Pendecor
Thiết kế quán cafe sách hướng đến đa dạng khách hàng

03 tiêu chuẩn đánh giá thiết kế quán cafe sách

Thiết kế quán cafe sách về cơ bản vẫn phải dựa trên các tiêu chuẩn thiết kế quán cafe thường thấy. Tuy nhiên, là một mô hình khá đặc thù, quán cafe sách đặt ra các tiêu chuẩn cao hơn đối với trải nghiệm khách hàng.

Thứ nhất, thiết kế quán cafe sách sử dụng không gian hiệu quả

Đối với quán cafe sách, việc khai thác và phát triển không gian đóng vai trò hết sức quan trọng. Nơi đây thực hiện đa chức năng nhưng lại luôn phải đảm bảo sự hài hòa, cân bằng. Các khu vực như quầy pha chế, phục vụ cafe, và bàn đọc sách cần hình thành liên kết nhưng lại đáp ứng yếu tố riêng tư, yên tĩnh.

Như vậy, chọn điểm đặt các phân khu, bố trí lối đi như thế nào là điều mà các chủ quán cafe sách phải có sự đầu tư, cân nhắc nghiêm túc. Bất kỳ một sự ồn ào, bất tiện nào cũng có thể khiến cho tổng thể thiết kế quán cafe mất đi tính hiệu quả.

thiết kế quán cà phê sách Pendecor
Sử dụng hiệu quả không gian trong thiết kế quán cafe sách

Thứ hai, thiết kế quán cafe sách mang lại sự an toàn

Trong không gian chuyên dùng để đọc sách, làm việc thì có 2 yếu tố cần lưu tâm: một là ánh sáng và hai là hệ thống đường dây điện.

Ánh sáng nơi đọc sách phải luôn đảm bảo an toàn cho thị lực của khách hàng, đủ sáng nhưng không quá chói.

Hệ thống các ổ điện bố trí ở nhiều nơi nhưng phải kín, có phương án che chắn an toàn, tránh trường hợp chập điện, hở ổ điện,... rất nguy hiểm. Vì thường một số quán cafe sách sẽ phục vụ đối tượng khách hàng là các bạn nhỏ hoặc người lớn tuổi.

Thứ ba, thiết kế quán cafe sách đảm bảo yếu tố tiện nghi

Việc tìm kiếm, đọc sách sẽ đặt ra yêu cầu về việc di chuyển và chỗ ngồi thật thoải mái. Vì vậy thiết kế quán cafe sách rất cần phải chú trọng hành vi khách hàng, biết được các nhóm khách cần gì, mong muốn trải nghiệm ra sao. Từ đó, lựa chọn hình thức phục vụ phù hợp.

Thiết kế quán cafe sách sẽ hướng đến sự tìm kiếm nhanh chóng, dễ dàng cùng những giờ đọc sách trọn vẹn. Vì vậy, mọi thứ cần được đáp ứng một cách tốt nhất.

thiết kế quán cafe Pendecor
Thiết kế quán cafe sách phải an toàn, tiện nghi

05 phong cách thiết kế quán cafe sách dẫn đầu xu hướng

Dù không còn tính mới nhưng thiết kế quán cafe sách chắc chắn sẽ lạ và khác biệt khi ứng dụng những phong cách nổi bật hiện nay cùng tư duy kiến tạo không gian độc đáo.

Đâu là phong cách phù hợp nhất để kết hợp với mô hình quán cafe sách hiện nay? Dưới đây là 5 gợi ý không thể bỏ lỡ.

Thiết kế quán cafe sách dạng ngồi bệt

Cafe bệt, cafe sách bệt thực ra không hẳn là xu hướng mới xuất hiện gần đây. Phong cách này gắn với những quán cafe sách đời đầu nhưng trải qua năm tháng, vẫn được yêu thích và đánh giá cao.

Cafe sách bệt mang lại sự thoải mái và tận dụng không gian khá hiệu quả, không cứng nhắc trong việc bố trí nội thất. Kiểu ngồi bệt như thế này lại khá giống với nét văn hóa Hàn Quốc, hay Nhật Bản, cũng là trải nghiệm vô cùng thú vị.

Những quán cafe sách bệt phần đa sẽ chú trọng đầu tư vào thiết kế mặt sàn êm ái, mát mẻ; bàn chân thấp, đệm ngồi để tiện phục vụ.

thiết kế quán cà phê Pendecor
Thiết kế quán cafe sách dạng ngồi bệt

Thiết kế quán cafe sách phong cách Vintage

Phong cách Vintage đang có ảnh hưởng rất lớn đối với ngành thiết kế - thi công nội thất. Con người ngày nay lại có xu hướng tìm về những giá trị xưa một cách mạnh mẽ, vì vậy họ yêu thích không gian trầm lắng, mộc mạc và bình dị, màu sắc có phần hoài niệm.

Vì vậy, thiết kế quán cafe sách theo phong cách này sẽ tận dụng được nét đẹp của thời gian, kiến tạo không gian bình yên, thư thái sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng. Đọc sách tại một nơi chứa đựng bầu trời kỉ niệm chính là cách chữa lành của rất nhiều bạn trẻ.

thiết kế quán cafe đẹp Pendecor
Thiết kế quán cafe sách phong cách Vintage

Thiết kế quán cafe sách phong cách hiện đại

Dù có nhiều sự thay đổi đến đâu thì phong cách hiện đại vẫn là ưu tiên hàng đầu của các quán cafe hiện nay. Phong cách này đơn giản, nhẹ nhàng nhưng lại tinh tế, trẻ trung. Đặc biệt, phù hợp với cả những mặt bằng không quá rộng.

Thiết kế quán cafe sách phong cách hiện đại sẽ có được không gian đầy tươi mới, tiện nghi, dễ dàng lên ý tưởng trang trí; không kén chọn khách hàng. Bước vào quán, cảm giác tựa như đang trải nghiệm nhịp sống đậm chất tri thức của một thế hệ luôn muốn khám phá và sáng tạo không ngừng nghỉ.

Điều đặc biệt nhất của thiết kế quán cafe sách phong cách hiện đại chính là sắc màu thanh xuân. Với những kệ sách lớn, nơi đây gợi đến hình ảnh của những thư viện lớn tại các trường đại học, theo cách nghệ thuật và có gu hơn. Chính vì vậy, có tác dụng đáng kể đối với việc thúc đẩy tinh thần đọc sách, học tập, nâng cao sự hiểu biết.

thi công quán cà phê Pendecor
Thiết kế quán cafe sách phong cách hiện đại

Thiết kế quán cafe sách phong cách Rustic

Rustic là phong cách thiết kế chú trọng vào tính mộc mạc và đơn giản. Phong cách này sinh ra là để dành cho những ai đang tìm kiếm “nốt lặng” trong cuộc sống, chính vì vậy mà chúng trở nên hoàn hảo khi kết hợp với quán cafe sách.

Vẻ đẹp ấm áp, tinh tế của thiết kế quán cafe sách phong cách Rustic đưa khách hàng trở về với các giá trị cũ theo cách tiếp cận hiện đại hơn. Vì vậy, Rustic sẽ là sự ứng dụng đầy khác biệt, lạ và có phần hơi kén gu thưởng thức. Tuy nhiên, nó lại là không gian có tính tập trung cao, đậm chất nghệ thuật.

thi công quán cafe Pendecor
Thiết kế quán cafe sách phong cách Rustic

Thiết kế quán cafe sách phong cách công nghiệp

Phong cách thiết kế công nghiệp (Industrial) thường gắn với sự thô mộc, cứng nhắc, có phần mạnh mẽ. Nhưng thực tế, phong cách này lại mang đến hiệu ứng thẩm mỹ độc đáo và ứng dụng vào thiết kế quán cafe sách sẽ tạo ra màu sắc khá táo bạo.

Trải nghiệm đọc sách trong không gian nhà máy, kho xưởng,... chắc chắn sẽ không hề tệ. Đặc biệt, phong cách này đề cao sự khoa học, bố trí nội thất đơn giản nhưng phát huy tốt công năng. Nhờ đó khách hàng sẽ có chỗ ngồi riêng tư, thoải mái và vẫn đắm chìm trong không gian chung.

thiết kế nội thất quán cafe Pendecor
Thiết kế quán cafe sách phong cách công nghiệp

Top thiết kế quán cafe sách đáng chú ý

mẫu quán cafe đẹp Pendecor

nội thất quán cafe Pendecor

thi công thiết kế quán cafe Pendecor

giá thiết kế quán cà phê Pendecor

thiet ke quan cafe Pendecor

thiết kế quán cafe sách

thiết kế cafe sách

Các món đồ nên đầu tư cho thiết kế quán cafe sách

Việc hoàn thiện thiết kế quán cafe sách có sự đóng góp rất lớn từ những món đồ nội thất, vật dụng trang trí,... Lựa chọn đúng phong cách, màu sắc là chỉ là bước hoàn thiện đầu tiên.

Lựa chọn những kệ sách lớn, đa năng và thông minh

Với thiết kế quán cafe sách, những kệ sách, giá sách là món đồ không thể thiếu. Chúng ngoài chức năng trưng bày các đầu sắc còn có thể tận dụng như kệ trang trí, vách ngăn phân tách không gian.

Tùy vào diện tích quán, vị trí lắp đặt mà có thể chọn kích thước và chất liệu kệ phù hợp, đảm bảo an toàn, thuận tiện khi di chuyển, tìm kiếm sách.

thiết kế quán cà phê sách
Lựa chọn đúng loại kệ khi thiết kế quán cafe sách

Ưu tiên bàn ghế tạo tư thế ngồi thoải mái

Bàn ghế trong quán cafe sách phải đáp ứng được sự thoải mái khi sử dụng nhiều giờ liền. Do đó, kiểu dáng bàn ghế rất quan trọng. Thường phải là ghế tựa, đủ rộng và bàn có chiều cao hợp lý, thuận tiện cho các tư thế ngồi. Có thể sử dụng ghế bọc đệm hoặc gối rời để tăng thêm sự thoải mái.

Đầu tư cho hệ thống đèn chiếu sáng

Như đã đề cập, ánh sáng quyết định trực tiếp đến trải nghiệm của khách hàng khi ghé quán cafe sách. Ngoài ánh sáng tự nhiên, một số khu vực cần có thêm đèn để đảm bảo độ sáng an toàn cho mắt.

Vì vậy, các loại đèn trần, đèn bàn là những món đồ nên cân nhắc đầu tư. Sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng đẹp, phù hợp sẽ giúp không gian thêm phần cuốn hút.

thiết kế quán cafe
Thiết kế quán cafe sách cần đầu tư hệ thống chiếu sáng

Không ngừng làm mới nguồn sách

Khách hàng đến quán cafe sách với mong muốn được khám phá nhiều thể loại, nội dung thú vị. Vì vậy, để tiếp cận với đa dạng khách hàng, cần có nguồn sách phong phú tương ứng. Tùy vào quy mô quán, bán có thể lựa chọn số lượng sách phù hợp.

Tuy nhiên, sách cần được sắp xếp theo từng khu để tiện theo dõi, khách hàng cũng không mất quá nhiều thời gian tìm kiếm.

Các món đồ trang trí nhỏ gọn

Không gian quán cafe sách sẽ thêm phần hoàn thiện khi có sự xuất hiện của những món đồ trang trí. Đôi khi chỉ là vài bức tranh treo tường, chậu cây cảnh nhỏ,... cũng đủ để tăng thêm hứng thú. Ngoài ra, có thể sử dụng thêm các vật dụng trang trí theo phong cách thiết kế, tạo ra sự đồng bộ tốt hơn.

Lưu ý, các chi tiết trang trí nên tiết chế vừa đủ, càng nhiều sẽ càng rối mắt. Đặc biệt, nếu quán có diện tích nhỏ, không nên chọn các món đồ kích thước lớn, tận dụng những món có thể treo/gắn lên tường.

thiết kế quán cà phê
Trang trí cho quán cafe sách

Tiềm năng của quán cafe sách là rất lớn

Mô hình quán cafe sách đang được đón nhận và ủng hộ, dự đoán vẫn là xu thế mạnh mẽ trong tương lai. Mô hình này có thể phát triển dần theo hướng xây dựng thư viện sách, phòng tự học hoặc kết hợp thêm bán sách nếu khách hàng có nhu cầu.

thiết kế quán cafe đẹp
Quán cafe sách sở hữu tiềm năng lớn

Do đó, đầu tư thiết kế quán cafe sách theo hướng chuyên nghiệp, khác biệt hơn sẽ tăng tính cạnh tranh và không ngừng thu hút khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, bạn lại gặp khó khăn trong việc lựa chọn ý tưởng và hiện thực hóa chúng?

Mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn với dịch vụ của Pendecor - đơn vị chuyên tư vấn, thiết kế và thi công quán cafe, đã đồng hành cùng hàng trăm dự án lớn nhỏ. Pendecor đưa ra giải pháp dựa trên điều kiện mặt bằng, tài chính của khách hàng, kết hợp cùng kinh nghiệm, vốn hiểu biết về thị trường của đội ngũ nhân sự.

Chúng tôi cam kết làm việc tận tâm - uy tín, lấy chất lượng làm thước đo thành công. Liên hệ ngay để được tư vấn và hỗ trợ.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍