TOP 15+ thiết kế quán cafe võng SIÊU ĐỘC LẠ, không lo “lỗi thời”

12/09/2020 - 09:09

Những ý tưởng thiết kế quán cafe võng dưới đây sẽ khiến bạn bất ngờ, hô biến mô hình tưởng chừng như đã rất cũ này.

Trong số các mô hình quán cafe được yêu thích gần đây, cafe võng dường như là cái tên ít được nhắc đến nhất. Có lẽ, định kiến về loại hình cafe này đã ăn sâu vào tiềm thức nhiều người, cho rằng đây là lựa chọn bình dân, đơn điệu và không có gì mới.

Một số khác cho rằng, mô hình cafe võng rất khó để phát triển theo hướng chuyên nghiệp hay bắt kịp xu hướng. Nhưng thực tế liệu có phải như vậy?

Tìm hiểu thêm:

thiết kế quán cafe võng Pendecor
Cafe võng là mô hình đã xuất hiện từ khá lâu

Cafe võng là mô hình khá thú vị và có nhiều điểm tiềm năng để khai thác. Chỉ cần đầu tư đúng vào thiết kế quán cafe võng, theo cách chỉn chu, sáng tạo hơn thì chắc chắn khả năng thu hút và tiếp cận khách hàng không hề thấp.

Cùng xem những người kinh nghiệm, cho chia sẻ bí quyết thiết kế quán cafe võng sao cho hiệu quả, vừa độc lạ vừa có tính cạnh tranh cao.

Mô hình quán cafe võng là gì?

Quán cafe võng thực chất là một cách biến tấu của những quán cafe truyền thống, thay vì sử dụng bàn và ghế ngồi thì lại thay bằng võng. Mục đích của những quán cafe võng đời đầu chính là phục vụ khách đi đường xa, người muốn ghé quán để nghỉ ngơi, nạp thêm năng lượng.

Chính vì vậy, khách hàng chủ yếu của quán cafe võng là người lao động, dân phượt, người từ các tỉnh thành khác,... Vậy nên, có những vị khách chỉ ghé qua quán đúng 1 lần.

thiết kế quán cà phê võng Pendecor
Các thiết kế quán cafe võng hiện nay khá cũ

Thế nhưng, quán cafe võng lại là phương án kinh doanh không cần nhiều vốn, không tốn quá nhiều chi phí cho việc tu sửa mặt bằng. Đơn giản vì nội thất khá đơn giản, võng được treo để khắc phục nhiều dạng địa hình như bị nghiêng, không bằng phẳng, nhiều cát,...

Tuy nhiên, sở dĩ cafe võng không được đánh giá cao là bởi các biến tướng và đánh mất đi giá trị vốn có của các quán cafe. Dù có những quán nằm ở mặt tiền lớn thì tính chất và quy mô vẫn luôn ở mức “bình dân”. Rõ ràng, tệp khách hàng bị thu hẹp đi rất nhiều.

Nguyên tắc cần có khi thiết kế quán cafe võng

Muốn thiết kế quán cafe võng có điểm nhấn, dấu ấn riêng và phát triển mô hình này một cách nghiêm túc, chất lượng thì trước hết phải thay đổi tư duy. Cần nhìn nhận cafe võng như một loại hình có thể trở thành xu hướng, mang giá trị thẩm mỹ và trải nghiệm tốt hơn.

Do đó, thiết kế quán cafe hoàn toàn có thể vượt qua những tiêu chuẩn có phần “lỗi thời”, nếu chỉ bó hẹp trong đó, chắc chắn không bao giờ có được tính mới. Cafe võng vẫn có thể là điểm thưởng thức đồ uống, điểm gặp gỡ, điểm check-in của đa dạng đối tượng khách hàng, với nhiều phong cách và màu sắc khác nhau.

Đặc trưng của thiết kế quán cafe võng là gì?

Để có được bản thiết kế quán cafe võng tối ưu nhất, cần biết rõ các đặc trưng của loại hình. Phải xây dựng được yếu tố cốt lõi mới có thể phát triển những ý tưởng sáng tạo khác.

thiết kế quán cafe Pendecor
Đặc trưng của thiết kế quán cafe võng

Thứ nhất, quán cafe võng có không gian rộng thoáng

Điểm chung dễ nhìn thấy của các quán cafe võng chính là diện tích khá rộng, nhiều không gian thoáng đãng. Khách hàng khi nghỉ ngơi trên võng vừa có sự nghỉ ngơi, vừa tận hưởng được không khí mát mẻ, thoải mái.

Từ lối đi, chỗ ngồi đến tầm nhìn của quán cafe võng phải thể hiện được bố trí sao cho không rối mắt, không có cảm giác ngột ngạt.

Bên cạnh đó, quán cafe võng thường có sự gắn kết tốt với thiên nhiên nên sẽ sử dụng nhiều khoảng không gian ngoài trời hoặc bố trí cây xanh, hiếm khi nằm ở không gian kín hoàn toàn.

Thứ hai, quán cafe võng đáp ứng được yếu tố riêng tư

Khách đến quán cafe võng thường có nhu cầu nghỉ ngơi, thậm chí là chợp mắt một chút. Vì vậy, họ luôn muốn có sự thoải mái về tư thế, không dè dặt ánh nhìn của người khác. Vì vậy, không gian cho từng khách cần đáp ứng được điều này, nghĩa là hạn chế việc bố trí chỗ ngồi quá gần hay không có sự che chắn nào.

Thiết kế quán cafe võng cần định hình được phong cách

Đây chính là yếu tố cốt lõi làm nên giá trị và tính mới cho các quán cafe võng. Nếu theo mô hình truyền thống, cafe võng chỉ đơn thuần là phục vụ đồ uống và võng nằm nghỉ, các yếu tố về không gian, thẩm mỹ, trải nghiệm hầu như không có. Cũng rất hiếm quán cafe võng nào có cho mình một phong cách riêng.

Vì vậy, bắt buộc phải đi tìm phong cách cho các quán cafe võng hiện nay, sao cho phù hợp với diện tích, tệp khách hàng mong muốn và những giá trị mà quán muốn đem lại.

thiết kế quán cà phê Pendecor
Định hình phong cách thiết kế quán cafe võng

Những phong cách nào lý tưởng để thiết kế quán cafe võng? Dưới đây là một vài gợi ý.

Thiết kế quán cafe võng phong cách nhiệt đới

Sắc màu trẻ trung, tươi mát của phong cách nhiệt đới được xem là lựa chọn hoàn hảo để thiết kế quán cafe võng, nhất là những quán nằm gần biển. Khách hàng sẽ có trải nghiệm vô cùng thú vị, đung đưa mình trên võng và tận hưởng sự tuyệt vời từ thiên nhiên.

Phong cách này đòi hỏi khá nhiều không gian xanh, ngập tràn hoa cỏ, tạo ra nhiều tương tác cho khách hàng với thế xung quanh càng tốt.

thiết kế quán cafe đẹp Pendecor
Thiết kế quán cafe võng phong cách nhiệt đới

Thiết kế quán cafe võng phong cách dân gian

Hình ảnh chiếc võng trước hiên nhà hay góc vườn đã gắn liền với tuổi thơ của nhiều người, nếu được tái hiện lại chắc chắn sẽ là một dấu ấn văn hóa khó quên. Thiết kế quán cafe võng dạng này sử dụng các chất liệu mộc mạc, tự nhiên như tre, nứa, gỗ,... kết hợp kiến trúc truyền thống.

Khách hàng sẽ có trải nghiệm như được trở về vùng quê yên bình, mộc mạc, vừa là nghỉ ngơi vừa là tìm kiếm sự bình yên cho tâm hồn. Phong cách này khiến cho giá trị của quán cafe võng được nâng tầm đáng kể, có lẽ bạn bè quốc tế sẽ rất hào hứng.

thi công quán cà phê Pendecor
Thiết kế quán cafe võng phong cách dân gian

Thiết kế quán cafe võng phong cách Vintage

Những năm gần đây, phong cách Vintage được ứng dụng rất nhiều trong thiết kế quán cafe, cửa hàng và nhà ở, được xem như làn gió mới của xã hội hiện đại. Phong cách này có sự pha trộn giữa những giá trị xưa cũ và nét đẹp thời thượng.

Nhiều người cho rằng phong cách Vintage nếu ứng dụng để thiết kế quán cafe võng sẽ khó phù hợp. Thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Phong cách Vintage mang đến sự độc lạ, mới mẻ cho quán cafe võng, khách hàng được trải nghiệm không gian đậm chất nghệ thuật.

Sự tổng hòa của các yếu tố ánh sáng, màu sắc trong phong cách này đã là một vẻ đẹp riêng biệt. Do đó, rất dễ để kết hợp thêm chi tiết trang trí và nội thất.

thi công quán cafe Pendecor
Thiết kế quán cafe võng phong cách Vintage

Thiết kế quán cafe võng phong cách Bắc Âu

Lại là một sự kết hợp hoàn hảo khách dành cho thiết kế quán cafe võng. Phong cách Bắc Âu tạo ra cảm giác trong lành, nhẹ nhàng và tinh tế, rất hợp với tinh thần của quán cafe võng mang lại.

Bên cạnh đó, phong cách này cũng là hiện thân của những giá trị nghệ thuật, chỉ cần sử dụng những chiếc võng tone trắng, họa tiết đặc trưng là tổng thể không gian đã có sự hài hòa. Thiết kế quán cafe võng phong cách Bắc Âu sẽ tạo nên thế giới rất thơ mộng, mơ màng, tựa như từ truyện cổ bước ra.

thiết kế nội thất quán cafe Pendecor
Thiết kế quán cafe võng phong cách Bắc Âu

Thiết kế quán cafe võng phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại sẽ phù hợp cho các thiết kế quán cafe võng hướng đến tệp khách hàng bình dân, muốn đổi mới hơn nhưng vẫn đơn giản, tiết kiệm chi phí. Phong cách này không cầu kỳ về các chi tiết, do đó, đối tượng khách hàng ở độ tuổi nào cũng phù hợp.

Thiết kế tối giản giúp cho việc lựa chọn nội thất, bố trí không gian trở nên dễ dàng và tối ưu hơn. Bạn cũng có thể ứng dụng phong cách này theo hơi hướng trẻ trung hơn một chút, phù hợp để các nhóm bạn trẻ gặp gỡ.

nội thất quán cafe Pendecor
Thiết kế quán cafe võng phong cách Bắc Âu

Top các thiết kế quán cafe võng đẹp, đáng tham khảo

thiết kế quán cafe võng Pendecor

thiết kế quán cà phê võng Pendecor

thiết kế quán cafe Pendecor

thiết kế quán cà phê Pendecor

thiết kế quán cafe đẹp Pendecor

thi công quán cà phê Pendecor

thi công quán cafe Pendecor

thiết kế nội thất quán cafe Pendecor

Những lưu ý khi thiết kế quán cafe võng

Việc định hình phong cách là bước đầu để thiết kế quán cafe võng, nếu muốn hoàn thiện thì cần sự góp nhặt ở từng chi tiết nhỏ. Dưới đây là những yếu tố cần có, đáng được đầu tư để quán có thể vận hành tốt nhất.

Tập trung vào nhu cầu và sở thích của khách hàng

Mọi ý tưởng thiết kế đều phải được phát triển từ yếu tố này. Khách hàng là người trải nghiệm chính tại quán, họ sẽ chọn những gì họ thấy hứng thú và phù hợp. Vì vậy, cần nghiên cứu kỹ hành vi khách hàng để có định hướng phục vụ tốt nhất.

Ví dụ, khách hàng ghé quán đa phần là ai, có những nhóm nào, khi này bạn mới bắt đầu hình thành các khu vực phù hợp tương ứng. Nếu là khách qua đường, họ sẽ không đòi hỏi nhiêu. Nhưng nếu khách là người có gu thì họ sẽ yêu cầu cao về mặt không gian.

Hoặc khách hàng thích không gian trong nhà hay ngoài trời hơn? Khách muốn đi theo nhóm hay muốn nghỉ ngơi riêng tư,...

thi công thiết kế quán cafe Pendecor
Thiết kế quán cafe võng theo hành vi khách hàng

Chú ý đến đến các phụ kiện hỗ trợ

Khách đến cafe võng thường có nhu cầu sử dụng thêm các loại gối để kê hoặc tựa. Thường thấy nhất là những loại gối vuông, có độ căng phồng, kích thước nhỏ gọn. Nên bố trí mỗi võng ít nhất 1 chiếc gối.

Ngoài ra, đầu tư thêm rèm che, như một cách trang trí, tận dụng để khách sử dụng khi có nhu cầu nghỉ ngơi riêng tư. Tuy nhiên, nên chọn loại rèm mỏng nhẹ, màu sắc trung tính để dễ kết hợp và thi công lắp đặt đơn giản hơn.

Đầu tư vào những chiếc võng chất lượng

Thiết kế cafe võng thì võng chính là món đồ quan trọng nhất. Chọn võng cho quán phải đảm bảo yêu cầu về màu sắc, kiểu dáng phù hợp phong cách, bên cạnh đó là chú trọng vào chất liệu.

Sử dụng những loại võng chất lượng, bền, chắc sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách, giảm bớt chi phí cho quán. Ưu tiên các chất liệu dễ vệ sinh và chịu được tốt các tác động từ môi trường.

giá thiết kế quán cà phê Pendecor
Đầu tư võng chất lượng cho quán cafe

Nội thất lựa chọn vừa đủ và phù hợp

Cafe võng không đòi hỏi nhiều về nội thất nhưng đây vẫn là yếu tố cần lưu ý khi thiết kế. Bàn sử dụng cho cafe võng nên có độ cao thích hợp với độ cao treo võng, thiết kế càng gọn gàng càng tốt.

Những món đồ nội thất khác có thể sử dụng để làm nổi bật phong cách hơn nhưng không nên lạm dụng, dễ khiến không gian bị chật đi, mất độ thông thoáng.

Tận dụng những chi tiết trang trí nhỏ

Đừng bao giờ xem thường những món đồ trang trí nhỏ xinh. Các yếu tố tiểu tiết thường lại có khả năng tạo ấn tượng rất tốt. Vì vậy, nên tập trung vào những điểm nhấn quanh khu vực chỗ ngồi của khách, ở trên tường hoặc trần nhà.

thiet ke quan cafe Pendecor
Thiết kế quán cafe võng thêm hoàn thiện nhờ các chi tiết trang trí

Lựa chọn đơn vị thiết kế - thi công chuyên nghiệp

Bạn hoàn toàn có thể tự mình thực hiện mọi thứ nhưng để chuyên nghiệp, có tính thẩm mỹ cao hơn thì tìm đến sự hỗ trợ của các đơn vị trong nghề vẫn luôn được khuyến khích. Họ sẽ giúp bạn có được giải pháp tốt nhất cũng như lời khuyên, sự hỗ trợ trong mọi khâu.

Pendecor là cái tên đã đồng hành với nhiều ý tưởng thiết kế quán cafe siêu ấn tượng. Với thiết kế quán cafe võng, chắc chắn sẽ là trải nghiệm đầy thú vị cho các ý tưởng sáng tạo được thăng hoa.

  • Đội ngũ nhân sự có trình độ, tận tâm
  • Nhiều kinh nghiệm thực chiến, am hiểu thị trường
  • Không ngừng đột phá với các ý tưởng khác biệt
  • Quy trình chuyên nghiệp, tối ưu thời gian - tài chính

Pendecor sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy cho những mẫu thiết kế quán cafe võng dẫn đầu xu hướng.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍